วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

พร้อมหรือยัง




พร้อมหรือยัง ? เปิดตัวบล็อกแรกของชีวิต โดยใช้ชื่อว่า "พร้อมหรือยัง" เพราะชีวิตนับจากนี้ไป คงต้องใช้ความอดทนอย่างสูง การเป็นคนดีนั้นมันยากจริงๆ นะคะ แต่ก็ตั้งใจจะเป็น เรื่องมีอยู่ว่า ต่อนี้ไป มีคนฝากผีฝากไข้ไว้กับเราแล้ว เขาคนนั้นไม่ใช่หนุ่มที่ไหน อย่าเพิ่งเข้าใจผิด แหะๆ เขาคนนั้น หรือจะเรียกให้ถูกว่า เธอคนนั้นดีกว่า ก็คือแม่ของเราเอง"แม่" คำๆ นี้ ก่อนหน้า ฉันไม่เคยคิดว่าวันหนึ่ง จะรู้สึกรักแม่กับเขาเหมือนกัน ฉันว่านี่คงเป็นธรรมชาติของสายเลือดที่บอกว่าฉันควรทำ ถึงแม้ในอดีต แม่เคยเป็นอย่างไร ฉันเคยทุกข์กับแม่มามากแค่ไหน ฉันเคยทำร้ายตัวเองเพราะแม่ แม่สร้างแผลในหัวใจของฉันไว้หลายครั้ง และฉันเคยโทษแม่ว่าเพราะแม่ ทำให้พ่อจากไป ฉันเคยๆๆๆ เคยเกลียดแม่ด้วยซ้ำตอนเด็กๆ ภาพในอดีตก็แว่บขึ้นมา แม่เคยพาไปดูหนังในโรง พอถึงตอนเลิฟซีน แม่จะเอามือมาปิดตาฉันแล้วบอกว่าอย่าดูลูก มันไม่ดี ฉันยังพอโชคดีหรือมีบุญอยู่บ้างที่อย่างน้อย ก็มีภาพที่ดีของแม่หลงเหลืออยู่ แต่อย่างไรก็ดี ภาพเก่าๆ ของพ่อ มักจะมาบดบังภาพหรือความทรงจำที่มีต่อแม่เสมอ คำถามที่ตั้งไว้เป็นชื่อบล็อกก็คือ พร้อมหรือยัง R U Ready? To Love and Take Care of Mom? ถามแบบนี้ ก็เพื่อจะเตือนตัวเองให้เตรียมรับกับสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ฉันเตรียมใจไว้แล้ว ชีวิตฉันทั้งชีวิต ฉันจะยกให้แม่ ฉันอาจจะไม่แต่งงานเพราะฉันจะอยู่กับแม่ ดูแลแม่ตอนนี้ ยากเย็นกว่าดูแลพ่อที่ป่วยทางกายหลายเท่า กรรมคงตามทันฉันด้วย ที่เมื่อก่อนทำตัวไม่ดีกับแม่ไว้มาก แต่นั่นฉันก็คิดว่า ทุกคนเกิดมาล้วนต้องใช้กรรมสรุปคือจะตอบว่า ตอนนี้ฉันพร้อมแล้ว พร้อมจะทำเพื่อแม่แล้ว
ป้ายกำกับ: ทำไมต้อง R U Ready?

1 ความคิดเห็น:

SmaLL_TalK กล่าวว่า...

อัน ยอง ฮัน เซ โย