วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

วันหยุดนี้อยากอยู่กับแม่

เมื่อก่อนไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลย แต่พอมาถึงตอนนี้ เริ่มรู้สึกว่า เวลาจะเหลือน้อยลงไปทุกที ดังนั้น ฉันจะไม่พลาดโอกาสที่จะได้อยู่ใกล้ๆ แม่ ได้ทำอะไรเพื่อแม่ ฉันมีความรู้สึกว่า ยามฉันอยู่บ้าน แม่ดูไม่กังวล แม่ดูป่วยน้อยลง มีอาการดีขึ้น ทำให้ฉันเบาใจ
ฉันมีกำลังใจขึ้นมามากเมื่อแม่ตกใจ เมื่อเห็นแผลถลอกที่ขาของฉันเมื่อไปหกล้มมา ก่อนหน้านี้ แม่ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกใดๆ จากฉันได้มากนัก แต่คราวนี้ ฉันคิดว่าแม่ดีขึ้น วันนี้ ฉันมีดอกไม้สวยๆ ที่ถ่ายเก็บไว้จากที่ต่างๆ มาเป็นของขวัญให้แม่ ให้แม่หายไวๆ กลับมาเป็นแม่ของน้องคนเดิมเสียทีนะแม่นะ

วันนี้ แม่ยอมนั่งรถไปตลาดด้วยกัน แม่เดินไปซื้อของสองสามอย่างที่อยากจะทาน พอกลับมา แม่อยากลวกผักทานเอง ฉันเริ่มรู้สึกว่าแม่คงอาการดีขึ้น อยากให้แม่เป็นแบบนี้ทุกวัน ขอให้คุณความดีที่ฉันได้ทำลงไป ส่งผลให้แม่หายเจ็บหายไข้

ไม่มีความคิดเห็น: