วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2550

A dog is the only thing on this earth that loves you more than he loves himself.

เจ้าหมาเอ๋ย คิดอะไรอยู่หนอ?




ชื่อบทความใหม่วันนี้เพราะจับใจ "A dog is the only thing on this earth that loves you more than he loves himself." เจ้าของบล็อกขอแปลว่า "สุนัข หรือน้องหมา เป็นเพียงสิ่งเดียวในโลก ที่รักคุณ มากกว่ารักตัวเขาเอง" พอเห็นคำๆ นี้ จี๊ด ขึ้นมาทันทีเจ้าค่ะ คิดว่าผู้ที่เป็นสมาชิกชมรมคนรักหมาเหมือนกันเท่านั้นจึงจะเข้าใจถึงความรู้สึกที่ว่านี้


ความรักจากเพื่อนสี่ขาเหล่านี้ เป็นความรักที่บริสุทธิ์ รักแบบไม่มีเงื่อนไข รักแบบไม่มีสิ่งใดแฝงเร้น
ตัวฉันเอง เคยพบเจอกับประสบการณ์แห่งการพรากจากเพื่อนๆ เหล่านี้มาหลายครั้ง แต่ละครั้ง ฉันเสียใจไม่น้อย และไม่เคยลืมเพื่อนผู้แสนดีที่จากไปเหล่านั้น ความทรงจำดีๆ ที่เคยอยู่ร่วมกัน มักจะย้อนกลับมาทำให้ฉันเศร้า หรือมีความสุขทุกครั้งที่ฉันได้นึกถึงพวกเขา

และฉันก็อิจฉาคนหลายคนที่มีเพื่อนสี่ขาเหล่านี้อยู่ด้วย

อย่างไรก็ดี เราห้ามสัจธรรมของโลกอย่างหนึ่งที่ว่า "ทุกสิ่งล้วนเกิดขึ้นและดับลง" ไม่ได้ สัจธรรมนี้ เป็นเรื่องจริง ซึ่งตัวฉันเองและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผู้เป็นกัลยาณมิตรของฉัน ก็เคยประสบมาหลายครั้งแล้วเช่นกัน แต่เมื่อไหร่ จะทำใจได้สักที?


หากวันหนึ่งเราต้องจากกันไปไกล หรือตอนนี้ เราจากกันไปไกลแล้ว เพื่อนผู้ซื่อสัตย์คนนั้น จะยังจำฉันได้ไหมหนอ

ไม่มีความคิดเห็น: