วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2551

ถึงคราวหนูดีเจ็บตัว


หนูดี เป็นแมวน้อยอายุ 4 เดือนเพศผู้ หนูดีเป็นแมวหน้าขาว ในตอนแรกที่หนูดีเกิด ฉันจึงคิดว่าหนูดีเป็นเพศหญิง เลยตั้งชื่อมันว่า หนูดี แต่จริงๆ แล้วหนูดี เป็นผู้ชาย เปลี่ยนชื่อไม่ทันแล้วเสียด้วยเพราะเรียกจนติดปากไปแล้วสิ
เมื่อวาน หนูดี โดนเจ้าสมชายกับลักกี้รุมไล่กัด หนูดีท่าทางจะเจ็บแผลน่าดู มานอนรอฉันอยู่ที่โรงรถ ราวกับว่าจะมาบอกฉันว่าอย่าเพิ่งไปเพราะมันเจ็บเจียนตายแบบนี้ ในวันที่ฉันเตรียมตัวไปนอนค้างบ้านเพื่อน เนืองจากฉันเองก็เจ็บแผลของตัวเองไม่แพ้กัน
ฉันเอง ซึ่งก็เตรียมพร้อมเก็บกระเป๋าข้าวของเตรียมไปค้างบ้านเพื่อนและบ้านป้าในวันหยุด ยกเลิกนัดครั้งนี้ และพาหนูดีไปทำแผล หนูดีเดินไม่ค่อยได้ในตอนแรก หมอเอกซเรย์ดูกระดูกพบว่ากระดูกหลังตรงช่วงก้นเคลื่อนเล็กน้อย ฉันใจเสีย ขาแขนของหนูดีก็ดูไม่ค่อยมีแรง โธ่เอ๊ย หนูดีผู้น่าสงสาร หนูดีจะเป็นอย่างไรต่อไปนะ
ราวกับว่าแม่ไม่อยากให้ฉันไปนอนค้างที่อื่นในช่วงเวลาแบบนี้ จึงดลบันดาลให้หนูดีต้องมีอันเจ็บไข้แบบนี้ ซึ่งวิธีนี้ ใช้ได้ผลกับฉันมากๆ ฉันยกโขยงเพื่อนๆ มานอนบ้านฉันแทน ทุกคนช่วยกันดูแลหนูดี
สองวันต่อมา หนูดีอาการดีขึ้นมากๆ อาการเดิน ที่คิดว่าน่าจะเดินไม่ได้ ก็ดีขึ้น หนูดีเดินแทบเป็นปกติ ตอนนี้หนูดีสำนึกในบุญคุณและดูรักฉันขึ้นมากกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น: