วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2551

พาแม่นวลไปทำหมัน




ช่วงนี้นวลน้อย พุงป่องมากๆ ป่องและแข็ง หรือนวลจะมีน้องอีกนะ ยุ่งละสิ เพราะตอนนี้ มีสมาชิกแมวเหมียวอยู่ที่บ้านตั้ง 4 ตัว คือ แม่นวล หนูดี เสือน้อย และแต้ม อีกทั้งยังมีคุณนายลักกี้ หมาแสนรู้หูหัก เป็นเพื่อนคู่ใจฉัน
เมื่อวานถึงคิวพาหนูดีไปตัดไหมที่ผ่าตัด หนูดีโลดโผนโจนทะยานสุดๆ จนผ้าพันแผลสีขาวที่คาดพุงหลุดออกมาเรียบร้อย มองเห็นแผลผ่าตัดพร้อมไหมที่ยังไม่ได้ตัด ให้เสียวหัวใจเล่นอย่างนั้น
หมอบอกว่า คลำๆ ท้องดู เกรงว่านวลจะมีน้องอีกครอก แต่ถ้าให้แน่ใจ ต้องพานวลไปเอกซเรย์
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ส่องดูให้แน่ใจดีกว่าว่ามีน้องอยู่ในท้องของนวลหรือไม่ ก่อนจะทำหมันนวล
ผลเอกซเรย์ปรากฏว่า นวลยังไม่มีน้อง แต่น้องที่อยู่ในท้องของนวลคือ ขี้ เอ๊ย อึ หลายก้อน เรียงๆ กัน มองเหมือนกับไส้กรอกอีสาน...
และแล้ว นวลน้อย ก็เลยต้องมีอันขึ้นเขียงอีกครั้ง เย็นนี้จะไปรับนวลกลับบ้าน ขอให้นวลแข็งแรงและไม่เป็นอะไร เพราะถ้าเป็น พี่จะรู้สึกผิดมากๆ ที่พานวลไป แต่ไม่น่า เราต้องไม่คิดอะไรในแง่ลบสิ
พวกเด็กๆ คงคิดถึงแม่นวลกันน่าดู

ไม่มีความคิดเห็น: