วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2551

หนูดีกลับบ้าน

หนูดีนอนพักฟื้น สงสัยปวดแผล
แม่นวลมาคอยดูลูก เป็นห่วงนะเนี่ย

แม่นวลกำลังจะเลียปลอบขวัญลูกน้อย ต้อนรับกลับบ้าน


วันนี้เวลาประมาณ 11 โมง หมอจากคลีนิคสัตวแพทย์ โทรมาบอกข่าวเรื่องหนูดีกับฉัน หัวใจแทบหล่นไปอยู่ตาตุ่ม เพราะใจเอาแต่จะคิดไปในแง่ร้ายจากประสบการณ์แย่ๆ ที่เคยมีกับมอม
เสียงหมอใจดีพูดมาตามสายว่า "หนูดีสบายดีแล้วนะคะ" ฉันถอนหายใจ โล่งอก
ก้อนเนื้อที่เจอที่พุงของหนูดี เป็นแค่ก้อนไขมัน หมอบอกว่า ยัดก้อนนี้กลับลงสู่ที่ของมันเรียบร้อยแล้ว ส่วนตับไตไส้พุง ยังอยู่ดี
หนูดีกลับบ้าน พร้อมพันผ้าพันแผลรอบตัวอีกครั้ง แม่นวลรีบมาต้อนรับลูก คงคิดว่า เมื่อคืนลูกไปอยู่ไหนมา แม่ตามหาทั้งคืน
มาวันนี้ได้อยู่ด้วยกันแล้วนะแม่ลูก




ไม่มีความคิดเห็น: