วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฉันไม่ใช่นางเอก





วันนี้มีเรื่องแปลกๆ
มีคนคิดว่าฉันใจดี มาขอที่จอดรถกันง่ายๆ เหตุเพราะอ้างว่า เกรงจะเอารถใหม่ไปครูดเสา และฉันก็ขับรถเก่งกว่า ดังนั้น ฉันควรยกที่จอดรถ ที่จอดมาสิบปีนี้ให้คนที่เขาบอกว่าเป็นเพื่อน
ที่จอดรถของฉัน อยู่ตรงกลางไม่ติดเสา เข้าออกง่าย จอดตรงนี้มาสิบปี ส่วนรถของเขา จอดอยู่ข้างๆ กัน แต่ชิดเสา จอดแบบนี้มาสิบปีเหมือนกัน ไม่เคยบ่น
บอกว่าเกือบเอารถไปครูดเสา ฉันก็เตือนไปว่า เราขับรถใหม่ ก็ต้องระวัง แถมบอกวิธีถอย วิธีเข้าจอดให้เรียบร้อย (ก็งงเล็กน้อยว่า จอดมาสิบปีแล้ว ต้องบอกกัน ได้อีก) แถมเหตุผลที่เขาบอกว่า ฉันขับรถเก่งกว่า ควรย้ายที่ออกไป แล้วให้เขามาจอดที่ของฉันแทน ฉันก็คิดในใจว่า แล้วเขาเอาอะไรมาวัดว่าฉันเก่งกว่า รถคันเก่าของฉัน เป็นรอยถลอกปอกเปิก มากกว่ารถคันเก่าของเขาเสียอีก อิอิ
ถ้าขอกันดีๆ สิบปีที่แล้ว ฉันคงให้อย่างไม่มีปัญหา แต่นี่ มาขอกันเมื่อออกรถใหม่ได้หกเดือนผ่านไป ส่วนฉัน ก้อออกรถใหม่ ตามหลังกันมา
ขอกันเรื่องอื่น ถ้าไม่ลำบากมากนัก ไม่เคยปฏิเสธอะไรใคร ทุกคนรู้กันทั่ว
แต่เรื่องแบบนี้ ถ้าฉันปฏิเสธไปตรงๆ หวังว่าคงไม่โกรธกัน

ไม่มีความคิดเห็น: