วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นินทาแมว(1)

วันนี้ได้โอกาสดีในการนินทาแมว
เมื่อก่อนฉันเคยคิดจะเขียนบล็อกนินทาแมวตัวเองมานานแล้ว
คิดมานานมาก จนตอนนี้ สมาชิกที่จะให้นินทา จากไปร่อยหรอลงจนเหลือแค่น้องแมวสองตัว
เอาเถอะนะ แล้วฉันจะเขียนหาพวกแก เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีๆ
จำได้ว่าเคยเขียนถึงหมี หมาเพื่อนยาก ผู้ที่ทิ้งความหลังไว้กับฉันมากมาย
มีทั้งทุกข์และสุข และตอนนี้ หมีก็จากไปเรียบร้อยแล้ว เช่นกัน
เจ้าตัวแรกที่จะมาเป็นเหยื่อของฉันในวันนี้ ขอเริ่มจาก คุณหนูดีก่อนก็แล้วกัน
หนูดี ได้ยินชื่อนี้ ใครๆ ก็คงคิดว่า หนูดีเป็นผู้หญิง แต่ผิดคาด จริงๆ แล้ว หนูดีเป็นผู้ชายครับผม
แต่ฉันพลาดเอง เพราะเมื่อครั้งที่หนูดีเกิดมาใหม่ๆ หนูดีละม้ายคล้ายเพศหญิงเป็นอย่างมาก
(ก็ตอนนั้น ยังดูเพศไม่ออกนี่นา) ซึ่งตรงกันข้ามกับเสือน้อย เสือน้อยดูท่าทางคล้ายเด็กผู้ชาย
เมื่อเกิดออกมา หน้าตาเหมือนลูกเสือ จนฉันเผลอตั้งชื่อให้ว่า เสือน้อย แต่กลับกลายเป็นว่า
เสือน้อยเป็นผู้หญิงซะงั้น
และเสือน้อย ก็จะเป็นเหยือรายถัดไปของฉัน อิอิ

มาว่ากันที่หนูดีก่อน
หนูดี ตอนนี้ อายุก็เกือบสามปีเข้าไปแล้ว จำได้ว่า หนูดีและพี่น้อง
เกิดจากท้องของแม่นวล เมื่อตอนต้นปี 2550 ตอนนี้หนูดีเป็นหนุ่มใหญ่
และท่าทางจะเป็นแฟมิลี่แมนเสียด้วยสิ เพราะหนูดี มีแมวคู่ใจ ที่ฉันตั้งชื่อให้ว่า สีทอง คอยตามอยู่ไม่ห่าง
และไม่นานนี้ สีทองอาจมีเจ้าตัวน้อยออกมาวิ่งเล่น ฉันภาวนา ขอให้สีทองไปคลอดที่อื่นเถอะนะสีทองนะ
หนูดีเป็นแมวหน้าขาว ตัวใหญ่ ตอนนี้หนักสี่โลเกือบครึ่ง
หนูดีเป็นแมวพูดเก่ง เรียบร้อย สงบเสงี่ยม แต่ก็มีความเป็นจ่าฝูงอยู่ในตัว
ฉันรู้ได้จากการแสดงความรักของหนูดี ที่ชอบงับ กัดเบาๆ (อันนี้รู้มาจากเฟสบุ๊คอีกทีจ้า)
ก่อนหนูดีจะเข้าบ้าน หนูดีจะส่งเสียงมาแต่ไกล คือเป็นประเภท เสียงมาก่อนตัว
บางครั้งหนูดีก็อ้อนเป็น ขลุกอยู่กับฉันในช่วงวันหยุดเวลาที่ฉันไม่ออกไปไหน
หนูดีนอนเก่ง นอนได้ทั้งวัน บางครั้งก็อิจฉาหนูดีเหมือนกัน อยากเป็นแมวกับเขามั่ง
หนูดีมักมีอุบัติเหตุให้ต้องพาไปหาหมอบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เกิดมาจากเกิดบาดแผล
ตั้งแต่เล็ก หนูดีโดนสมชายและลักกี้รุม (ขอโทษที่กล่าวหา หากไม่ใช่พวกแกนะจ๊ะ)
หนูดีโดนกัด พุงเป็นรู วันนั้น หนูดีมานอนหมอบรอฉันที่โรงรถ
ราวกับรู้ว่า ฉันกำลังจะออกไปค้างบ้านเพื่อนรุ่นน้องในวันสงกรานต์
หนูดีต้องดักเจอฉันก่อน ไม่งั้นใครจะพาหนูดีไปหาหมอล่ะ
และแล้ว เย็นวันนั้น ฉันจึงต้องพาหนูดีไปหาหมอ เพื่อทำแผล
แล้วก็หอบหนูดีใส่กรง ไปนอนบ้านเพื่อนรุ่นน้องคนนั้นด้วยกัน
จากนั้น หนูดีก็ถูกผ่าอีกสองสามรอบ มีก้อนไขมันที่พุง ทำหมัน เป็นฝี ฯลฯ
ล่าสุด หนูดีแก้มบวมเป็นลูกกอล์ฟ เพราะเป็นฝีอีกแล้ว
หนูดีเรียบร้อย ไม่ซน ไม่ไฮเปอร์ ป้อนยาง่าย จนหมอเอ่ยปากชม
ฉันชอบเรียกหนูดีกว่า พระเอกคร๊าบ หรือ พี่คร๊าบ..พี่คับ พี่... หรือ ไอ้อ้วน..อ้วนคร๊าบบ
และหนูดีเป็นแมวตัวแรกที่ได้นั่งในรถใหม่ หนูดีนั่งเรียบร้อยดีในตะกร้า ไม่ปีนป่ายออกมาให้รถเลอะเทอะ
หนูดีดูแลตัวเองนะลูก เผลอๆ จะได้เป็นพ่อคนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: