วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

My favourite time


My easy peaceful feeling ต้องพูดแบบนี้มากกว่า

เวลาช่วงนี้ มักจะเป็นช่วงเช้าของวันหยุด แบบว่า ได้นอนเต็มอิ่ม จากคืนวันศุกร์ที่เหนื่อยล้ากับงานมาตลอดทั้ง 5 วัน

ตื่นสายๆ สักแปดโมง กำลังดี ใกล้จะเป็นคุณนายละ คุณนายตื่นสายไง อิอิ

และต้องอยู่ในช่วง mood ที่สงบ ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่เศร้าเสียใจ กับความรักที่ไม่สมประกอบนี่ด้วยนะ

แต่ถึงฉันจะเรียกมันว่า ความรักที่ไม่สมประกอบ แต่ฉันก็ยินดี ภูมิใจ กับความรักที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แหละน่า..

เป็นความรักที่ ตัวฉันเอง เตรียมพร้อม ยอมรับ กับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะสิ่งนั้น ฉันเลือกเอง ในที่สุด

ถึงจะไม่สมประกอบเท่าไหร่ แต่ฉันก็รักเขาอยู่ดี ไม่ใช่หรือ

หรือนี่ คือความหมายของความรักจริงๆ ที่ฉันกำลังค้นหาอยู่นะ

แต่ช่างเถอะ อย่าออกนอกเรื่อง

มาพูดกันถึง ช่วงเวลาดีๆ ในวันที่ตืนสาย ต่อดีกว่า

ตื่นสายๆ ลุกไปชงกาแฟดำ (กาแฟเพียวๆ ช้อนกว่าๆ และน้ำร้อน) แล้วกลับมานอนอ่านหนังสือ

มีแสงแดดอ่อนๆ สาดเข้ามาจากหน้าต่าง กระทบลงบนเตียงที่ฉันกำลังนอนอ่านหนังสืออยู่

อาจจะเป็นหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ อ่านเรื่องวิเคราะห์การเมือง หรือหนังสืออะไรก็ได้ ที่ทำให้จิตใจสงบขึ้น

และในบางครั้ง ก็มีเพื่อนแมว น้องแมวผู้ภักดี มานั่งเป็นเพื่อนอยู่เคียงข้าง

มันทำให้เช้าวันนั้นของฉันเป็นเช้าที่สงบนิ่ง หลุดพ้นจากความสับสน วุ่นวายในชีวิตประจำวัน

ขอบเวลาแบบนี้ที่สุดเลย


ไม่มีความคิดเห็น: