วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552

ส่งแต้มกลับบ้าน

เมื่อวานฉันได้รับข่าวร้าย แต้มเสียชีวิตในตู้ออกซิเจน ฉันใจหาย หมอเอาแต้มใส่ไว้ในกล่องกระดาษ ฉันอุ้มกล่องของแต้มมาไว้บนเบาะหน้า บอกหมอว่า ขามาก็นั่งมาด้วยกัน ขากลับ ก็ต้องพาแต้มกลับไปแบบนี้เหมือนกัน
น้ำตาฉันจะไหล เมื่อค่อยๆ ขับรถพาแต้มกลับบ้าน แต่ก็นึกในใจว่า แต้มไปสบายแล้ว แต้มไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องปวด อีกต่อไป
กลับบ้านใกล้จะมืด ฉันรีบไปหยิบยืมอุปกรณ์การขุดดินจากบ้านน้า แล้วก็ลงมือขุดหลุมฝังแต้มด้วยตัวเองในสวนหลังบ้าน
แต้มนอนสงบนิ่งอยู่ในกล่อง ฉันขุดหลุมจนคิดว่าลึกมากพอ หาผ้ามาวางรองเป็นที่นอนให้แต้ม และมีผ้าห่มมาให้แต้มด้วย
ฉันบรรจงอุ้มแต้มลงนอนในหลุม ถึงเวลาได้หลับอย่างแท้จริงเสียทีนะแต้ม เวลาบนโลกนี้ของแต้มช่างหมดลงอย่างรวดเร็ว
แต้มอยู่มาบนโลกเกือบ 1 ปีเต็ม ชาติหน้า ขอให้แต้มไปเกิดในภพภูมิที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น: