วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2551

คำคม บาดเข้าไปถึงไส้ติ่ง



เมื่อรู้สึกรักใครสักคน ช้าหรือเร็ว ก็ต้องเอ่ยปากบอก
ไยไม่เริ่มเสียแต่วันนี้ ด้วยการทำสิ่งที่ดี ให้กับคนซึ่งเป็นที่รัก
เมื่อความทุกข์มาเยือน จงเผชิญหน้ายิ้มรับความทุกข์นั้น
เพราะเราจะไม่รู้ค่าของความสุข หากไม่มีความทุกข์ในชีวิต
เมื่อมีปัญหาผ่านเข้ามา จงต้อนรับมันด้วยความเงียบสงบ
เหมือนการนั่งเฉยๆ เมื่อไฟดับ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป
เราจะมองเห็นสิ่งรอบตัว ได้ชัดเจนขึ้นทีละนิด ทีละนิด
เมื่อสองคน ตัดสินใจเดินทางไปด้วยกันแล้ว
ไม่ว่าจุดหมายจะอยู่ไกลแค่ไหน ….
สิ่งที่จะต้องใส่เป้สะพายหลังไปด้วย คือ การให้อภัย
ความสุขหาได้ง่ายๆ เพียงแต่เลิกกำหนดตัวเองว่า
อย่างนี้คือสุข อย่างนั้นคือสุข ความสุขเริ่มต้นเมื่อใจเป็นสุข
อบอุ่นจริงใจ ใช่จะหาได้จากทุกคน
หากมีเพียงสักคนหนึ่ง หากมีใครสักคนหนึ่ง ให้ความรู้สึกที่จริงใจยามที่ได้อยู่ใกล้
ก็น่าที่จะยกให้คนๆนั้นเป็นคนพิเศษ
คนพิเศษของฉันคือเธอ
โกรธเขาเราเร่าร้อนเหลือหลาย เขาอยู่สุขแสนสบายบ่รู้
เราเร่าร้อนเดียวดาย แดเดือด ขมขื่นนอนคุดคู้ ค่ำเช้าทรมาน

ไม่มีความคิดเห็น: