วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

My gardent (2)





สวนของฉัน หรือ สวนของพ่อ เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่าง ช่าง ซึ่งก็คือคนเดียวกันกับผู้รับเหมา เริ่มดำเนินการตามผังแปลนอนุบาลของฉัน...เริ่มจาก สั่งให้เอาดินเตรียมสำหรับปูตัวหนอนมาถมลงบนพื้นที่ เราใช้ดินไปทั้งหมด 21 ลำๆ ละแปดร้อย หมดไปหมื่นกว่าบาท








จากนั้น ค่าบล็อกตัวหนอนแบบหกเหลี่ยมที่เลือกไว้ ตร.ม.ละ 155 บาท ช่างคิดค่าแรงปูตัวหนอน ตร.ม.ละ 80 บาท รวมตอนนี้ ช่างบอกว่าปูไปแล้ว 110 ตร.ม. ฉันพยายามประหยัดงบประมาณค่าปูบล๊อก ด้วยการเอาก้อนอิฐมาปูบ้าง ในส่วนของเรือนเพาะชำกล้วยไม้ และใต้ต้นลำไย ตร.ม.ละ 135 บาท ก็ถูกกว่ากันเล็กน้อย แต่ก็ยังดีน่า...

หลังจากปูตัวหนอนเสร็จ ช่างก็เตรียมปรับปรุงเพิ่มเติมระบบน้ำไฟ เพิ่มจุดน้ำประปา ติดตั้งไฟฟ้าในสวน ส่วนฉันเอง เริ่มไปตลาดคำเที่ยงมากขึ้น ทุกครั้งที่กลับมาบ้าน ก็มีต้นไม้ติดรถมาด้วย...










































































นอกจากนี้ ในสวน ยังมีทางเดิน ซ์้อบล็อกทางเดินมาใส่อีก มีทั้งบล็อกศิลาแลง หินกาบ หินกรวด ได้สามอารมณ์ในหนึ่งสวน

ไม่มีความคิดเห็น: