วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552

ครบรอบหนึ่งปีที่แม่ไม่อยู่


ครบรอบหนึ่งปีที่แม่ไม่อยู่ ฉันมีอะไรจะพูดกับแม่บ้างนะ
อยากบอกแม่ว่า ตลอดเวลาที่แม่จากไป ชีวิตฉันเรียบร้อยดี จะบอกว่าลูกอยู่ได้อย่างดี สมควรตามอัตภาพ จากที่เคยหมดอาลัยตายอยาก ก็หันมาใส่ใจสุขภาพ จากที่เคยเป็นโรคซึมเศร้า ก็หันมายุ่งวุ่นวายกับการเรียนต่อ ที่อาจทำให้ชีวิตมีเรื่องต้องให้ทำ คลายเหงาไปบ้าง

แม้ว่าบางชั่วขณะ ลูกอาจทำตัวไม่ดี แม่อาจตำหนิก่นว่าฉัน หากแม่ยังอยู่ แต่ความผิดนั้น ลูกทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ การที่จะรักใครสักคน ไม่ใช่ความผิด ขึ้นอยู่กับว่า เราจะรักคนๆ นั้นอย่างไรต่างหาก
หนึ่งปีที่แม่ไม่อยู่ น้าๆ และพี่สาวลูกน้าผู้ใจดี ดูแลลูกของแม่เป็นอย่างดี ส่วนตัวลูกเอง ก็ยุ่งกับการเรียนหนังสือ และเรียนรู้ที่จะรักใครบางคน ในอนาคต จะเป็นอย่างไรยังไม่รู้เลย
นอกจากนี้ ลูกยังยุ่งอยู่กับการดูแลเจ้าเพื่อนสี่ขาในบ้านของเรา อ้อ มีน้องแต้ม สมาชิกตัวน้อยที่จากลาโลกใบนี้ไปเมื่อต้นปี แต้มอายุครบปีพอดีในวันที่เสียนะแม่ ตอนฝังแต้ม ฝากบอกให้แต้มว่า ถ้าเจอคุณตาคุณยาย ให้บอกว่าพี่คิดถึงท่านมากๆ
เมื่อวันที่แม่เสียครบปี ลูกร้องไห้แทบไม่เป็นผู้เป็นคน แต่นั่นแหละ ร้องไห้ไป ใช่ว่าจะเรียกร้องเอาอดีตเก่าๆ คืนมา หวังว่าพ่อกับแม่ที่อยู่บนฟ้า จะเฝ้ามองลูก และคอยตักเตือนไม่ให้ทำสิ่งผิดพลาด แต่สุดท้าย ที่ยังเสียดายและเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ ก็คือ ฉันไม่มีโอกาสได้บอกรักพ่อกับแม่เลย
เขียนถึงแม่คราวนี้ ฉันขอนำเนื้อเพลง เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ของวงแคลช มาฝากนะ


"ความเป็นจริงวันนี้แม้ทำให้เราต้องปวดใจ แต่ฉันไม่ลืมภาพเธอได้เลย


เก็บอยู่ในหัวใจฉัน คิดถึงและเป็นห่วงเธอ รักเธออยู่เสมอไม่เคยลบเลือน


วันเวลาจะหมุนไปนานแสนนานสักเท่าไร อยากขอให้เธอมั่นใจสัญญา


จะอยู่รอที่ตรงนี้ ฉันรู้เธอไม่กลับมา แต่ความรู้สึกจะไม่เลือนจากเธอ


เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน


ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป


เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน


ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป


ไกลห่างคนละฟ้า แต่ด้วยรักและศรัทธา


จะเชื่อมใจถึงกัน จะสัญญาด้วยหัวใจ


ไม่มีใครแทนเธอ เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไม่ว่าอีกนานแสนนาน


นานเท่าไรไม่ลืมเลือน ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน


เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน


เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป"


ไม่มีความคิดเห็น: