วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2550

นวลน้อย คอยติดตาม

When we first met!



ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน แมวหลงทางพลัดจากอกแม่ตัวนี้ ไม่ยอมเดินหนี เมื่อฉันเดินเข้าไปทัก ฉันเลยรับนวลน้อยเข้าบ้าน จนถึงทุกวันนี้ นวลน้อย กลายเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านฉันเรียบร้อย

เจ้าแมวน้อยตัวนี้ มีชื่อยาวขึ้นทุกวัน เริ่มแรก ฉันตั้งชื่อมันว่า นวล ตามที่พี่ชายใจบุญที่เคยมอบชื่อนี้ให้เรียกหมาที่ทำงาน มาคราวนี้ ฉันขอยืมเอามาตั้งให้เจ้าเหมียวตัวนี้บ้าง หลังจากนั้น ฉันเพิ่มคำว่าน้อย ข้างหลังคำว่านวล ก็เพราะมันยังตัวน้อยๆ อยู่นี่นา อีกสองสามวันต่อมา ฉันมีนามสกุลให้มันด้วย เพราะเวลาฉันเดินไปไหนมาไหนในบ้าน นวลน้อยเป็นต้องวิ่งตามฉันต้อยๆ นวลน้อยเลยเหมาะมาก กับนามสกุลเท่ห์ๆนี้ คอยติดตาม

นวลน้อย หน้าตาเหมือนเจ้ามอม แมวที่ฉันรักมากที่สุด เหมือนมอมแทบจะ 90% เรื่องของมอมกับฉัน ก็ทิ้งอดีตที่เจ็บปวดไว้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น: